Cách pha chế thuốc trừ sâu sinh học đơn giản hiệu quả ngay tại nhà

cach-pha-che-thuoc-tru-sau-sinh-hoc-don-gian-hieu-qua-ngay-tai-nha1

Thuốc trừ sâu sinh học giúp cây trồng có thể diệt trừ sâu bệnh hiệu quả mà không gây hại đến môi trường hay sức khỏe, không dư lượng trừ sâu. Đặc biệt, cách pha chế thuốc trừ sâu sinh học cũng khá dễ dàng, có thể tự làm tại nhà với một số loại đơn giản.

1. Những công dụng tuyệt vời của thuốc trừ sâu sinh học

1.1. Tiêu diệt sâu bệnh hiệu quả lâu dài nhưng không gây ảnh hưởng hệ sinh thái

Một số loại thuốc trừ sâu hóa học có thể triệt tiêu các loại sâu bệnh cho cây trồng một cách cực kỳ nhanh chóng. Tuy nhiên chúng cũng để lại những hệ lụy nghiêm trọng cho hệ sinh thái và môi trường bởi thành phần có nhiều chất độc hại.

Ngược lại, các loại thuốc trừ sâu sinh học với nguồn gốc sinh học tự nhiên sẽ hạn chế được vấn đề này. Quá trình pha thuốc trừ sâu sinh học hay sử dụng không gây hại cho các vi sinh vật có lợi. Giúp giữ cân bằng cho hệ sinh thái tự nhiên, tránh dịch bệnh bùng phát.

cach-pha-che-thuoc-tru-sau-sinh-hoc-don-gian-hieu-qua-ngay-tai-nha1
Thuốc trừ sâu sinh học là cách giúp chúng ta bảo vệ hệ sinh thái

1.2. Cung cấp nguồn dinh dưỡng hữu cơ cho cây trồng phát triển tốt

Thuốc trừ sâu sinh học sử dụng sinh vật đối kháng hay các chất độc thực vật, kháng sinh để loại bỏ sâu bệnh hiệu quả mà không gây hại đến môi trường. Bên cạnh đó, các sản phẩm bảo vệ thực vật này cũng cung cấp nguồn dưỡng chất hữu cơ thiết yếu cho cây trồng phát triển tốt.

Thành phần hữu cơ có khả năng phân hủy nhanh giúp cây trồng hấp thu nhanh chóng và dễ dàng chuyển hóa. Giúp cây trồng có đầy đủ chất dinh dưỡng và phát triển tốt hơn.

1.3. Bảo vệ sức khỏe người nông dân, mang đến nông sản sạch cho người dùng

Thuốc trừ sâu sinh học là giải pháp thay thế tuyệt vời cho các loại thuốc trừ sâu độc hại. Sở hữu bảng thành phần hữu cơ tự nhiên bao gồm vi sinh vật và thực vật. Vẫn có thể chăm sóc cây trồng hiệu quả đồng thời bảo vệ sức khỏe cho người nông dân.

cach-pha-che-thuoc-tru-sau-sinh-hoc-don-gian-hieu-qua-ngay-tai-nha2
Cách pha chế thuốc trừ sâu sinh học tại nhà đơn giản

Cách pha chế thuốc trừ sâu sinh học dễ dàng với nguồn nguyên liệu tự nhiên đơn giản. Nhiều loại còn có thể tự pha chế tại nhà bằng cách tận dụng các loại thực vật sẵn có. Mang lại các sản phẩm nông sản tươi sạch, tốt cho sức khỏe và không dư lượng thuốc trừ sâu.

2. Tổng hợp các cách pha chế thuốc trừ sâu sinh học tại nhà

Tự làm thuốc trừ sâu sinh học tại nhà cũng vô cùng đơn giản và cũng mang đến hiệu quả trừ sâu bọ tuyệt vời cho cây trồng. Chỉ cần một số nguyên liệu thường dùng tại nhà bếp, các loại rau củ quả có tính chất đặc biệt như tỏi, ớt, gừng,.. là chúng ta có thể tự pha chế và sử dụng.

Phương pháp tự làm thuốc tại nhà này rất tiết kiệm và giúp giải quyết được một số loại bệnh vặt ở cây trồng thường gặp.

Cách pha chế thuốc sâu sinh học từ gừng, ớt tỏi

Đây là thuốc sâu sinh học đơn giản và được nhiều người tin tưởng và làm theo vì mang lại hiệu quả khá tốt. Cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu bao gồm 3kg củ quả tươi bao gồm 1kg ớt, 1kg gừng, 1kg tỏi và 3 lít rượu nếp trắng.

cach-pha-che-thuoc-tru-sau-sinh-hoc-don-gian-hieu-qua-ngay-tai-nha3
Cách pha chế thuốc trừ sâu sinh học tại nhà bằng gừng, tỏi, ớt

Xay nhuyễn gừng tỏi ớt thành một hỗn hợp sệt và cho vào chung ngâm cùng với 3 lít rượu trắng. Đậy nắp thật kỹ, tránh thoát hơn,để nơi thoáng mát sau 15 ngày đem ra sử dụng.

Chế phẩm sinh học tại nhà này có thể dùng để phòng trừ và tiêu diệt sâu khoang, sâu tơ, bọ nhảy,..  Bạn có thể sử dụng 1 lần/tuần sau khi hoa màu bén rễ và có 3 lá trở lên, pha khoảng 200ml cốt thuốc đã ủ với 12 lít nước để phun cho diện tích 360 mét vuông.

Xem chi tiết: Bật mí cách làm thuốc trừ sâu sinh học từ tỏi ớt gừng siêu dễ

Pha thuốc trừ sâu sinh học từ tỏi

Tỏi được biết đến là một nguyên liệu nhà bếp có tính kháng khuẩn cao nhưng ít ai biết rằng tỏi cũng có thể giúp làm thuốc cho cây trồng. Nhờ có tính kháng sinh tự nhiên, thuốc sâu từ tỏi giúp cây trồng tiêu diệt nấm, bọ trĩ, rệp, kiến, mối, ruồi trắng, sâu đục thân, ốc sên,..

cach-pha-che-thuoc-tru-sau-sinh-hoc-don-gian-hieu-qua-ngay-tai-nha4
Cách pha chế thuốc trừ sâu sinh học tại nhà bằng tỏi cực đơn giản

Cách pha chế thuốc trừ sâu sinh học tại nhà bằng tỏi cũng vô cùng đơn giản. Chuẩn bị 3 củ tỏi, bóc vỏ, xay hoặc nghiền nhuyễn sau đó ngâm với khoảng 300 – 400 ml nước.

Sau một ngày, lọc bỏ bã và pha nước cốt với 4 lít nước rồi phun lên cây trồng để phòng ngừa và diệt sâu bệnh. Trong khoảng thời gian phun, không bón thêm phân hóa học để đảm bảo hiệu lực của thuốc.

Pha chế thuốc trừ sâu sinh học từ vỏ trứng

Thành phần vỏ trứng gà, vịt được giã nhuyễn và rắc đều xung quanh cây 2 lần/tháng hoặc trộn đều vào đất trồng giúp cây bổ sung dinh dưỡng. Đặc biệt, là loại trừ các sinh vật gây hại cho cây như ốc sên và các động vật thân mềm.

Ngoài ra các cũng có nhiều phương pháp pha chế thuốc trừ sâu sinh học khác như pha chế từ ớt, từ hành tăm,.. Hoặc sử dụng một số loại cây có đặc tính khác biệt có khả năng xua đuổi bày trừ sâu bệnh.

Trên đây là những chia sẻ về thuốc trừ sâu sinh học và các cách pha chế thuốc trừ sâu sinh học tại nhà đơn giản, hiệu quả. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn, giúp bạn có thêm lựa chọn cho mình.

Nông nghiệp Đại Cường đồng hành cùng nhà nông, ứng dụng các sản phẩm hữu cơ vào nông nghiệp trồng trọt như: Dịch trùn quế, chế phẩm rong biển, chế phẩm sinh học trừ sâu bệnh, trừ nấm, chất bám dính,…dùng phun tưới cho cây. Uy tín hàng đầu tại TPHCM và các tỉnh miền Nam. Liên lạc ngay với chúng tôi để được tư vấn về các loại chế phẩm sử dụng cho nông nghiệp nhé.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 353/13 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. 
  • Hotline: 083.683.1033 – 0388.867.086
  • Fanpage: Nông nghiệp Đại Cường
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *